Search This Blog

Wednesday, February 24, 2010

ร้านกาแฟในปั๊มแก็ส






ปัจจุบันพลังงานน้ำมันเริ่มหมดลง ทำให้เกิดพลังงานทางเลือกอื่นขึ้นมา น้ำมันมีราคาแพงขึ้นตามกลไกของราคาที่เกิดจากความสัมพันธ์ของความต้องการสินค้าที่มีมากขึ้น ในขณะที่สินค้ามีจำนวนจำกัด ทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ใช้รถยานพาหนะคือ การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นใช้แก๊สเติมรถยนต์


ผมติดตั้งแก๊สในรถยนต์และเริ่มเป็นลูกค้าแก๊สมาเป็นระยะเวลาหลายปี ตั้งแต่ลักลอบเติมแก๊สหุงตุ้มที่ต้องเติมกันเองด้วยการเอาน้ำร้อนราดถังแก๊สเพื่อให้มีอุณหภูมิสูงจะได้มีแรงดันแก๊สออกจากถังถ่ายเทมายังถังแก๊สที่ติดตั้งในรถยนต์ จนกระทั่งมีเจ้าของร้านจำหน่ายแก๊สหัวดีก็เริ่มดัดแปลงเครื่องปั๊มให้แก๊สอัดเข้ามาในถังแก๊สรถยนต์ และสุดท้ายก็มีการตั้งสถานีบริการปั๊มแก๊สเกิดขึ้น และขยายออกไปจนทั่วประเทศ


เหมือนเช่นเคยที่ผมต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ผมจะเลือกเติมแก๊ส ณ ที่สถานีที่สร้างสวยงาม สะอาด และมีที่สำคัญมีร้านกาแฟสด ขาเข้ากรุงเทพผมมักจะแวะที่ร้าน BOOKY ตรงสิงห์บุรี ส่วนขาออกจากกรุงเทพผมจะแวะที่ปั๊ม SKY GAS ก่อนถึงจังหวัดสิงห์บุรีอีกเช่นกัน ที่ร้านนี้มีมุมกาแฟน่านั่ง ที่เจ้าของร้านใส่ใจออกแบบไว้อย่างเหมาะสม กาแฟอร่อย ครั้งนี้ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปของ Barista คนสวย มีเขี้ยวเส่นห์และจมูกโค้งพองาม ไว้ด้วย

No comments:

Post a Comment